วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สามก๊ก



สามก๊ก

เราได้เห็นแล้วว่า รัฐบาลประชาธิปัตย์ไม่สามารถจัดการกับความไม่สงบจากการชุมนุมได้ ซึ่งจะส่งผลให้คะแนนเสียงของพรรคตกต่ำลงไปแน่นอน

แต่ขณะนี้ดูเหมือนรัฐบาลจะถือไพ่เหนือกว่า กลุ่มเสื้อแดง จากข่าวลือที่ว่าแกนนำขอเจรจาหลี้ภัยไปต่างประเทศ และข่าวลือของคนในต่างประเทศ

และท่านสุเทพก็มามาดใหม่แบบหนังคนละม้วน เป็นสัญญาณอะไรบางอย่างที่ดูเหมือนว่า รัฐบาลจะจัดการสถานะการความเลวร้ายนี้ได้ในไม่ช้า ....หวังว่า

ส่วนพรรคร่วมก็ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหากับรัฐบาลเลย เหมือนจะรอให้นายกหมดแรงและบาดเจ็บจนยอมแพ้ไปเอง และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะได้เปรียบจากทั้ง เสื้อแดงและเพื่อไทยที่ก็เหนื่อยล่าเช่นกัน แถมทุนสนับสนุนอาจจะน้อยลง หรือเอกภาพของพรรคอาจจะไม่มีศูนย์กลางเหมือนเดิม จากข่าวของผู้นำในต่างประเทศ

ภูมิใจไทยจึงเหมือนเป็น ตาอยู่ ที่จะเป็นผู้ได้ครองอำนาจโดยไม่ได้บอบชำใดๆ เลย โดยการที่จะได้พรรคร่วมเดิมมาอยู่ข้างตนแบบไม่ยาก และรอซื้อตัว ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยและพรรคอื่น ที่ถึงวันนั้นคงจะระส่ำระสายพอสมควร พร้อมที่จะหาที่ยึดเหนี่ยวอันใหม่
หลังจากการชุมนุมของเสื้อแดงจบลง อาจจะเกิดการวางแผนหาพันธมิตรและแบ่งกลุ่มทางการเมืองกันใหม่รอการเลือกตั้ง ประมาณนี้


ก๊กแรก พรรคเพื่อไทย

ก๊กที่สอง พรรคภูมิใจไทยและพรรคร่วมเดิม

ก๊กที่สาม พรรคประชาธิปัตย์และพรรคการเมืองใหม่

คือ การเป็นกลุ่มเดียวกัน อาจจะไม่จำเป็นต้องมาเจอกันก็ได้นะ เป็นโครงสร้างแบบ Virtual เสมือนจริง แบบ Social Network แบบรู้กันเองด้วยใจอะ สำหรับ ก็กที่สาม ....อีกสองก๊ก ก็ยังงงเลยว่าทำได้ไง เป็นโครงสร้างขั้นก้าวหน้าเข้ากับโลกยุคไร้พรมแดน

แต่การจัดตั้งรัฐบาล จะออกมาเช่นไร ก็ต้องรอให้ถึงวันนั้นจึงจะทราบว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อถึงวันนั้นการจัดตั้งรัฐบาลจะมีปัจจัยเข้ามามากกว่าที่เคยเป็นมา

คุณอาจจะได้เห็น พรรคเพื่อไทย เป็นฝ่ายค้านร่วมกับ พรรคการเมืองใหม่ ก็ได้ แต่เป็นฝ่ายค้านที่ค้านกันเอง ก่อนที่จะไปค้านรัฐบาล ไม่อยากจะนึกภาพ เหตุเพราะพรรคการเมืองใหม่ไม่ต้องการที่จะร่วมกับพรรคภูมิใจไทย และแนวทางที่ภูมิใจไทยจะเป็นขั้วอำนาจใหม่ พรรคการเมืองใหม่ก็เป็นคนพูดเอง


หมูก็อยู่กับหมู ขี้หมูก็ไหลไปรวมกัน
การเป็นเพียงคนดี ไม่พอสำหรับตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี
สมัยแรกและสมัยสุดท้ายของ นายกอภิสิทธิ์ กับแกงค์ไอติม-facebook
และหลังจากนี้ อาจจะเป็นสมัยแรกของ เนวิน กับแกงค์จิ๊กโก๋ปากซอย

ไทยแลนด์ แดนน่าอยู่ที่สุดในโลก ……หรือว่าไม่จริง (เล่นสงกรานต์ได้ ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 18 ปี)


By ODevel




Soldier dies as red shirts and Thai military clash (28 April 2010)
From Aljazeera

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น