วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

Up in the Air



George Clooney เป็นพนักงานอาวุโส มีหน้าที่ในการแจ้การ layoff ให้กับพนักงานในสาขาต่างๆ ในอเมริกา และต้องไปทำงานกับพนักงานหญิงที่เข้ามาใหม่ ซึ่งมีมุมมองชีวิตที่ต่างกัน

เขาต้องบินตลอดเวลาเพื่อไปยังบริษัทสาขา จึงเป็นชื่อของหนังเรื่องนี้

เขาอายุ 50 แล้ว แต่ยังเป็นโสด และเขาได้เจอสาวใหญ่คนนึง ที่รู้สึกชอบพอกัน จนได้มีความสัมพันธ์กัน และเธอทำให้เขารู้สึกว่าถึงเวลาต้องหยุดเดินทางได้แล้ว

เขาตัดสินใจบินไปหาเธอที่บ้าน แต่ได้เห็นเธอกับสามีและลูก ซึ่งเธอไม่เคยเล่าให้เขาฟัง

เธอบอกกับเขาว่า เราเป็นแค่กิ๊กกัน ไม่คิดว่าคุณจะคิดจริงจังกับฉัน พระเอกหนุ่มใหญ่ ก็บินกลับไปพร้อมแห้ว และการเสียความรู้สึกอย่างแรง

งานในหน้าที่นี้ เป็นคุณจะอยากทำหรือป่าว และหนึ่งในพนักงานที่ถูกให้ออกทั้งหมด มีพนักงานหญิงคนนึงไปกระโดดน้ำตายที่สะพาน ซึ่งเขาและเพื่อนร่วมงานคิดว่าเธอพูดเล่น ในขณะที่เจรจาในการให้ออกจากงาน


สำหรับประกันสังคมของบ้านเรา ถ้าเลิกจ้าง จะได้รับเงินทดแทน 50% ของเงินเดือน เป็นเวลา 6 เดือน ถ้าลาออก จะได้รับเงินทดแทน 30% เป็นเวลา 3 เดือน

มีพนักงานภาคเอกชนหลายๆ คน ที่ยังไม่ทราบสิทธิ์ที่มีในประกันสังคม ซึ่งสามารถขอ คู่มือประกันสังคม ได้ที่ฝ่ายบุคคลของบริษัทคุณ ครับ

คุณสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาล ค่าทำฟัน ได้ที่คลินิก และโรงพยาบาล ที่อยู่บนบัตรประกันสังคมของคุณ กับ 5% ที่ถูกหักทุกเดือน คุณควรใช้สิท์ของคุณนะครับ

สำหรับผู้ที่ทำอาชีพอิสระ คุณสามารถทำประกันสังคมได้ครับ ด้วยเงินสบทบต่ำสุด 432 บาท และจะได้รับสิทธิ์ทุกอย่างของประกันสังคม เช่นกัน


ทุนนิยม อยากโตเมื่อมีโอกาส และต้องเล็กลงเมื่อจำเป็น


By ODevel






"Up In The Air" - Official Trailer [HQ]


Help Yourself - Sad Brad Smith (soundtrack)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น