วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แท็บเล็ตโฟน

 Acer Ultrabook S7

Acer Tablet  Iconia W510

อัลตราบุ๊ค และ แท็บเล็ต ของ Acer สองรุ่นนี้ก็น่าสนใจ ครับ เป็น windows 8 ด้วย 





แท็บเล็ตของ Asus ใช้มือถือเป็นตัวหลัก เอามาประกอบเข้ากับแท็บเล็ตตัวลูก ต่อคีย์บอร์ดได้ มีรุ่นสองออกตามมาด้วย หน้าตาจะแปลกหน่อย ถ้าไม่อยากใช้หลายซิม ก็น่าจะเหมาะครับ

  Asus Padphone

Asus Padphone 2


แท็บเล็ต Surface จาก Microsoft
ใครที่ต้องใช้ ไมโครซอฟออฟฟิต ในการทำงาน ใช้ตัวนี้จะเหมาะกว่า เพราะเป็นระบบปฏิบัติการ windows 8 มี cover keyboard ถ้าไม่ต้องการซื้อคีบอร์ดตัวด้านล่างเพิ่ม ขนาดจอ 10.6 นิ้ว เท่ากับแท็บเล็ตขนาดมาตรฐาน ถ้าโน๊ตบุคผมพังอีก จะซื้อตัวนี้แทนละครับ ถ้าเป็นแท็บเล็ตเจ้าอื่นๆ จะเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอย ในการใช้โปรแกรมออฟฟิตจะใช้งานได้ไม่สะดวก

http://www.techmoblog.com/microsoft-surface-tablet/



Galaxy Note 2

โทรศัพท์ขนาด 5.5นิ้ว ประมาณฝ่ามือครับ
เป็นโทรศัพท์เครื่องต่อไปที่ผมอยากจะซื้อ ปากกาใช้รับสายโทรศัพท์ได้ เหมาะกับคนที่ชอบใช้แท็บเล็ต และ โทรศัพท์ได้ในเครื่องเดียว ไม่ต้องถือหลายเครื่อง เคยเห็นคนโทรศัพท์ด้วยแท็บเล็ต 7นิ้ว ไม๊ครับ เหมือนคนบ้าอะครับ โทรเสียงดังอีกต่างหาก กลัวคนอื่นไม่รู้ว่าตัวเองมีแท็บเล็ต ส่วนหนึ่งเพราะเขาก็ไม่อยากใช้หลายเครื่องหลายซิม




ผมมี โน๊ตบุค แท็บเล็ต 7นิ้ว โทรศัพท์อีกสองเครื่อง คือ มันมีหลายเครื่องเกินจำเป็น จะให้มันเหลือ โทรศัพท์เครื่องเก่า, ใช้ galaxy note 2 อีกเครื่อง และ โน๊ตบุค ก็พอครับ เวลาขึ้นบนบ้านจะนอน มันจะตกบันไดเอากับการหอบเครื่องพวกนี้ขึ้นไปด้วย

http://www.tabletd.com/topic/Samsung-Galaxy-Note-2



iPad Mini 7.8นิ้ว

แอปเปิ้ล สุดท้ายก็ต้านกระแสแท็บเล็ตหน้าจอ 7นิ้ว ไม่ไหว เปิดตัวพร้อมขายเรียบร้อย
เป็นขนาดที่ผมว่าเหมาะที่จะพกพา นำไปด้วยทุกๆ ที่ ลองเอาแท็บเล็ต 10นิ้ว เข้าห้องน้ำดูซิครับ อาจจะได้อาบน้ำด้วยกันเลย

http://www.techmoblog.com/ipad-mini/


ความเห็นผม แท็บเล็ต 7นิ้ว คือขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งาน ใครที่เคยใช้ 7นิ้ว ก็จะไม่อยากใช้แบบ 10นิ้ว เพราะใหญ่และหนักกว่า ส่วน Note 2 เหมาะกับคนที่ต้องการใช้โทรศัพท์และแท็บเล็ตในเครื่องเดี่ยวกัน

และแท็บเล็ตระบบ windows จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เพราะใช้งานได้เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ในการทำงานด้านเอกสารต่างๆ ซึ่งดูจะใช้งานได้หลากหลายมากกว่าแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ ทั้งแบบแอนดรอยด์และ iPad

นาทีนี้ถ้าผมต้องซื้อแท็บเล็ต ผมจะเลือกแบบ windows เพราะผมต้องใช้งานเอกสารของไมโครซอฟออฟฟิตในการทำงานทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็น word, excel, powerpoint สามโปรแกรมนี้เป็นหลักเลย และจะไม่มีปัญหาในการส่งต่อให้เพื่อนร่วมงาน



By ODevel




AgeLoc Technology & Antioxidant
สารต้านอนุมูลอิสระและชลอความชรา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น