วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

Vote No!



VDO โครงการรถไฟความเร็วสูงและโทรศัพท์ 3G ของลาว แสดงให้เห็นว่าเราช้ามากๆ แล้วในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค

แต่ตอนนี้เรายังมี CAT CDMA 3G ความเร็ว 3.1 MB ครอบคุมพื้นที่ 52 จังหวัด ถึงแม้ว่า CAT จะเป็นคนฟ้องระงับการประมูล 3.9G ความเร็ว 7.2 MB ซึ่งสามารถซื้อแอร์การ์ดที่รองรับระบบ CDMA พร้อม SIM ได้ ราคาประมาณ 2,600 บาท ตามร้านจำหน่ายทั่วไป และจะมีจำหน่ายบัตรเติมเงินของ CAT เพื่อเข้าใช้บริการ

ถ้าคุณไม่ต้องดาวโหลดอะไรมากมาย โหลดเพลง โปรแกรม หรือ โหลดหนังทั้งเรื่อง ใช้เน็ตที่ความเร็ว EDGE (ตอนนี้โทรศัพท์และแอร์การ์ดมี EDGE เป็นพื้นฐานหมดแล้ว) ก็สามารถดู YouTube ได้แบบโหลดไปดูไป ฟังวิทยุออนไลน์ได้แบบไม่สะดุด แต่ดู TV ออนไลน์จะสดุดและหยุดเป็นระยะ คือ ความเร็วเน็ตไม่พอสำหรับรายการสด ลองทดสอบเน็ตของคุณได้ที่ลิ้งวิทยุออนไลน์และทีวีออนไลน์ด้านขวามือครับ ถ้าจะซื้อแอร์การ์ด ราคา 1,390 บาท ก็รองรับ 3G 3.1 MB แล้วครับ ถ้าจะเอา 7.2 MB ประมาณ 2,000 ขึ้นไป คนที่ใช้ดูหน้าเว็บเป็นหลักควรสมัครแพ็กแก็จแบบเป็นชั่วโมง ส่วนคนที่ใช้ Chat MSN หรือ บนมือถือ ควรใช้แบบเป็นจำนวน MB


--- ทำไมต้องมี 3G


ช่วงนี้มีกระแส Vote No! ด้วยหลายเหตุผล เช่น ดินแดนพิพาศเขาพระวิหาร, ไม่เกิด 3G, ราคาน้ำมันแพง อันนี้เพราะเหตุประท้วงในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง, ราคาน้ำมันปาล์มแพง เพราะรัฐบาลทำให้แพง, รถไฟฟ้าความเร็วสูงคงยังไม่เกี่ยว แต่อายพี่ลาวเขา, ไข่ชั่งกิโล อันนี้มันทำให้ประชาชนหงุดหงิด ผู้ได้ประโยชน์คือ ผู้คัดไข่รายใหญ่ ที่ได้ลดต้นทุนการคัดลงไป

Vote No. แล้วจะเกิดความไม่เชื่อมั่นของต่างชาติบ้างบางส่วน แต่เหตุการณ์ชุมชนเผาเมืองมีความรุนแรงมากกว่า นักลงทุนต่างชาติคงไม่กังวลเท่าไหร่กับ Vote No. ส่วนตลาดหุ้นต้องมีผลกระทบอยู่แล้ว เพราะมีความอ่อนไหวต่อข่าวต่างๆ ซึ่งประชาชนทั่วไปไม่ได้เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้น ประชากรประมาณ 10% เท่านั้นที่จะมีส่วนได้เสียกับตลาดหุ้น

และ นโยบายแบบ ล่างขึ้นบน จะเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนได้บริหารท้องถิ่นด้วยตัวเอง ไม่ต้องรอให้รัฐฯ จัดหาอะไรที่ไม่อยากได้มาให้

เหตุผลการจะเสียดินแดนรอบเขาพระวิหารข้อเดียวก็พอแล้วสำหรับการ Vote No.

สบายดี


By ODevel










3G ของลาว


Power by healthyskiner



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น