วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เมืองไทยตอนนี้มีแค่ ไฟแดง กับ ไฟเหลือง


เมืองไทยตอนนี้มีแค่ ไฟแดง กับ ไฟเหลือง

คือ ไม่มีไฟเขียว สักที ไม่ไปไหนมาไหน ย่ำอยู่ที่เดิม
เป็นป้ายโฆษณาบนถนน ที่ในทีวีเขาพูดให้ฟัง ว่าเราควรสามัคคีกัน

กรณีของ 9/11 หรือ ระเบิดพลีชีพในกลุ่มประเทศอิสลาม กลุ่มแบ่งแยกดินแดนในภาคใต้ของเรา เป็นกลุ่มที่ก่อการด้วยอุดมการณ์ ทางเชื้อชาติ หรือศาสนา

ในบ้านเรากลุ่มต่างๆ ที่เกิดขึ่น ก็มีทั้งด้วย อุดมการณ์ อำนาจ ชื่อเสียง เงินทอง โดยเป้าหมายหลักๆ ก็เพื่อ การเมือง และ อำนาจ

เราจะบอกให้เขาหยุดดำเนินการ กิจกรรมต่างๆ ของพวกเขา มันหยุดไม่ได้หรอก ครับ เพราะบางกลุ่มก็รับเงินค่าจ้างมาแล้ว ถ้าทำไม่สำเร็จ คราวหน้าก็จะไม่ถูกว่าจ้างต่อ

ส่วนกลุ่มที่มีอุดมการณ์ ก็ต้องดำเนินการตามแนวทางที่พวกเขาได้กำหนดไว้

สิ่งที่เราทำได้คือ เราต้องรู้ตัวเองว่า เราอยู่ถูกที ถูกเวลา หรือป่าว เรายึดหลัก คุณธรรม จริยธรรม ยึดหลักศาสนาพุทธของเราหรือไม่ ได้ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนบ้างหรือป่าว ได้มีโอกาสช่วยเหลือผู้อื่นบ้างไม๊


ถ้าสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นมันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ได้เห็น กงจักรเป็นดกอกบัว ก็ทำไปเลย ครับ

หรือถ้าคุณจะเป็นเครื่องมือของใคร ทำเพื่อชื่อเสียงไม่ดี และเงินทอง และคุณเลือกแล้วว่าจะทำ ใครจะห้ามคุณได้ ครับ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรคิดไว้คือ ผลของมันที่จะตามมา คุณจำเป็นที่จะต้องรับมันไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ใครที่จะรอ ไฟเขียว แนะนำให้ ฝ่าไฟแดงไปเลย ไม่งั้นก็ไม่ได้ไปสักที

เมื่อดวงอาทิตย์ส่องแสง จึงได้ผ่านพ้นค่ำคืนอันมืดมิด

ความดี และ ความเลว มีอยู่คู่กัน ถ้าไม่มีความเลว จะรู้คุณค่าของความดีได้อย่างไร

“สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม”

“ชีวิตแสนสั้น ชีวิตแต่งงานนั้นยาว”

By ODevel
.


หนังขาวดำ ที่ไม่มีให้ดูบ่อยๆ ณ วันนี้


Sin City

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น