วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กีฬาสี อนุบาลสยาม



กีฬาสี อนุบาลสยาม

พิธีกรรายการช่อง มันนี่ ชาแนล พูดประมาณว่า การเมืองก็ยังวุ่นวายอยู่ ไม่รู้จะเล่นกีฬาสีอีกนานแค่ไหน
แขกรับเชิญสองคน ก็ไม่ได้สังเกต มุข ของเธอ

ลองมาดูกีฬาสี ที่ทุกคนได้มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นอน ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในสนาม

สีแรก สีแดง โดยมากจะชอบเล่นกีฬาที่ใช้กำลัง ส่งลงทุกประเภทกีฬา เพราะมีสปอนเซอร์เยอะ และหวังอยากจะได้เป็นเจ้าเหรียญทอง

สีเหลือง ช่วงนี้ก็ ไม่ค่อยส่งนักกีฬาลงแข่ง จะส่งเฉพาะที่คาดว่าจะได้เหรียญ

สีน้ำเงิน เป็นเหมือน ตั้งมาให้มันคึกคัก จะได้มีจำนวนสีหลายๆ ทีม

สีขาว เป็นพวกที่จริงๆ ไม่ชอบเล่นกีฬาหรอก แต่เหมือนจำใจต้องมาร่วมกิจกรรมนี้ ได้แต่พูด ไม่กล้าลงไปแข่ง แต่อยากได้เหรียญกับเขา สอนหนังสืออย่างที่ถนัดดีกว่าไม๊ครับ จะดีกว่าที่เอาแต่วิจารณ์คนอื่น เพื่อให้ได้ออกทีวี และสร้างภาพให้ตัวเอง พูดแบบกล้วจะหลุดอะไรออกไป ที่จะทำให้ตัวเองดูไม่ดี หรือกลัวว่าคนอื่นจะเข้าใจว่าตัวเองเป็นสีอะไรกันแน่

สีเขียว กลุ่มนี้ ส่งลงแข่ง ตามคำสั่งของหน่วยงาน ยังมีระเบียบวินัยดี ถึงแม้หัวหน้าทีมไม่ค่อยอยากจะทำหน้าที่แล้ว เพราะรอวันเกษียรอายุ

สีกากี สีนี้จะออกมาเฟียหน่อยๆ วันเสาร์ อาทิตย์ จะเปลี่ยนเสื้อไปรับจ้างลงแข่งให้กับ ทีมสีแดง หัวหน้าทีมยังหาไม่ได้ตอนนี้ เพราะโดนดองตำแหน่ง

คุณไม่จำเป็นต้องเลือกหรอกครับ ว่าจะไปร่วมกับสีอะไร เพราะการเมืองที่เล่นกันหนักขึ้นเลื่อยๆ แบบนี้ จะไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้น คุณก็ทำสัมมาอาชีพของคุณไป การเมืองท้องถิ่น จะเป็นระบบที่แก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้มากกว่า ถ้าได้คนดีเข้ามา แต่ถ้าได้คนไม่ดี เขาก็จะได้ให้อะไรดีๆ กับท้องถิ่นอยู่บ้าง เพื่อจะได้สร้างภาพ และกลบการคอรัปชั่นที่ได้ทำไป

เราสามารถช่วยพัฒนาและดูแลชุมชนของเราเองได้ครับ ไม่ต้องไปคิดไกล เพราะเราไปไม่ถึงหรอกกับระดับชาติ ถ้าแต่ล่ะครอบครัวดีแล้ว สังคมก็จะดี ครับ

ทำจากจุดเล็กๆ เพื่อให้เกิดผลอันใหญ่ ในอนาคต

เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ


by ODevel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น