วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Lord of War – วิคเตอร์ บูท


Cage รับบทเป็นหนุ่มเชื่อสายรัสเซีย ที่อยู่ในอเมริกา ชีวิตผกผันเห็นช่องทางการทำธุรกิจขายอาวุธ จากการขายปืนเพียงกระบอกเดียว จนกลายมาเป็นพ่อค้าอาวุธข้ามชาติ ขาย เครื่องบิน รถถัง แม้กระทั้ง เรือดำน้ำนิวเคลียร์ ให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลก

และจนสุดท้าย ลูกเมีย พ่อแม่ ทิ้งเขาไปและตัดสัมพันธ์ ความเป็นครอบครัว เพราะเขาไม่ยอมเลิกทำอาชีพนี้ น้องชายก็ตาย จากการไปเจรจาขายอาวุธ

เนื้อเรื่องของหนังดัดแปลงมาจากหนังสือ Merchant of Death ซึ่งเป็นเรื่องราวของ วคเตอร์ บูท นั้นเอง

จากข่าวที่ วิคเตอร์ บูท พ่อค้าอาวุธข้ามชาติที่ถูกจับได้ในไทย ซึ่งตามข่าวบอกว่า เขาเป็นอดีตสายลับ KGB ของสหภาพโซเวียต มหาอำนาจในอดีต

มันเริ่มยุ่งวุ่นวายตรงที่ ทั้งอเมริกาและรัสเซียต้องการตัวเขาไปดำเนินคดีในประเทศตนเอง แต่ประเด็นอยู่ที่ วิคเตอร์ บูท รู้ความลับมากมายของทั้งสองประเทศ และประเทศอื่นๆ ที่เขาขายอาวุธให้

และจากข่าวว่า นายบูท อาจจะมีความเกี่ยวพันกับ การจับเครื่องบินสัญชาติจอร์เจีย ที่ขนอาวุธของจากเกาหลีเหนือเพื่อไปส่งที่ศรีลังกา และได้มาลงจอดที่เมืองไทยเพื่อเติมน้ำมัน ในช่วงความขัดแย้งทางการเมืองพอดี และมันดูจะมีมูล เมื่อ ส.ส. วอลเปเปอร์ เข้าไปเยี่ยม นายบูท ในเรือนจำ แถม ส.ส. ที่ถูกหาว่ามาจากเขาดิน ก็อภิปรายเรื่องนี้ในสภา และยังมีการพาดพิงถึงใครคนนึงที่อยู่ต่างประเทศอีกด้วย ตามข่าว

คำถามมีว่า ทำไม นายบูท ต้องเข้ามาที่เมืองไทย และเครื่องบินขนอาวุธทำไมต้องมาจอดในไทยทั้งขามาและขากลับ

แล้วไทยเป็นเพียงทางผ่าน หรือ มีการซื้ออาวุธเพื่อเอามาใช้ในเมืองไทยด้วย


By ODevel



ดู vdo ที่ Youtube
http://www.youtube.com/watch?v=9d0d6qgsvTw&feature=related

Lord of War



----------เครื่องบินขนอาวุธ ที่มาลงจอดในเมืองไทยเพื่อเติมน้ำมัน


Iron Man – ผู้หยุดสงคราม

เคยรู้มาว่าเป็นการ์ตูน แต่ไม่เคยดูมาก่อน มีมาตั้งแต่ปี 1963 ได้ดูหนังในเคเบิล สนุกดีครับ ชอบฉาก แอร์โฮสเตทเต้นรูดเสา ให้ความบันเทิงกับเจ้าของเครื่องบิน คือ เป็นเครื่องบินส่วนตัวของพระเอก

ในเรื่องพระเอกของเรา เป็นเจ้าของบริษัทผลิตอาวุธ ไม่รู้จะมีบริษัทแบบนี้ มากน้อยแค่ไหน ถ้ามีมากเราคงต้องสู้รบกันทุกวัน

เขาถูกผู้ก่อการร้ายจับตัวไป เนื่องจากเขาเป็นอัจฉริยะในการสร้างอาวุธ พวกก่อการร้ายต้องการให้เขาสร้างขีปนาวุธให้ แต่เขากลับสร้าง Iron Man ขึ้นมาเพื่อหนีออกมาจากที่นั้น

ในระหว่างการต่อสู่ นักวิทยาศาสตร์อีกคนที่ถูกจับอยู่ด้วยกัน เสี่ยงชีวิตเพื่อให้การหนีครั้งนี้สำเร็จ พอเขารอดชีวิตกลับมาได้ จึงประกาศหยุดการผลิตอาวุธ แต่หุ้นส่วนไม่ยอมและต้องการกำจัดเขาซะ และได้สร้าง Iron Man อีกตัวมาสู้กับพระเอกของเรา

พระเอกกับนางเอก กว่าจะรักกันได้ คนดูเหนื่อยเลย ควินเนท พรอโท กับ โรเบริต ดาวนี จูเนี่ย


เพลง Iron Man ต้นฉบับ



Iron Man ภาคแรก



AC/DC Shoot to Thrill (with Iron Man 2 footage!)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น