วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

SURROGATES

SURROGATES
คนอึดฝ่านรกโคลนนิ่ง

แอ็กชั่น-ไซไฟสุดระทึกกำกับโดย “โจนาธาน มอสโทว์” นำแสดงโดย บรูซ วิลลิส, ราดาห์ มิทเชล, โรซามุนด์ ไพค์, บอริส ค็อดโจ, เจมส์ ฟรานซิส กินตี้, ไมเคิล คัดลิทซ์, เจมส์ ครอมเวล และ วิง ราห์มส์

เรื่องราวของโลกอนาคต ที่มนุษย์ใช้ชีวิตผ่านทางหุ่นยนต์แทนตัว ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนคนทุกอย่าง จึงทำให้มนุษย์สามารถใช่ชีวิตได้อย่างสุดขีดผ่านหุ่น “เซอร์โรเกทส์” ของพวกเขา โดยผู้ใช้จะไม่ได้รับอันตรายใดๆ และปลอดภัยอยู่ภายในบ้านของตัวเอง มันเป็นโลกในอุดมคติ ที่ไร้ซึ่งอาชญากรรม ความเจ็บปวด ความกลัว และ เรื่องเลวร้าย จนกระทั่งเกิดเหตุฆาตกรรมครั้งแรกในรอบหลายปี ที่ทำให้สรวงสวรรค์แห่งนี้สั่นสะเทือน เจ้าหน้าที่ FBI “เกรียร์ (บรูซ วิลลิส)” ต้องสืบหาเบื้องหลังฆาตกรรมปริศนาของผู้ใช้ “เซอร์โรเกทส์” ที่พาเขาเข้าไปสู่ภาระกิจสุดระห่ำจนเขาเกือบจะเอาตัวไม่รอด เมื่อ “เซอร์โรเกทส์” ของเขาถูกทำลายลง เขาจึงเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวบนนรกของโลกอนาคต ที่ต้องเอาชีวิตตัวเองเข้าเสี่ยงเพื่อไขปริศนาเรื่องนี้ให้ได้

ผู้กำกับ โจนาธาน มอสโทว์ พูดถึงงานการกำกับเรื่องนี้ว่า “หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องลึกลับ เรื่องสืบสวนสอบสวน ที่ได้ บรูซ วิลลิส มารับบทเจ้าหน้าที่ FBI ที่เข้าไปสืบสวนคดีฆาตกรรมปริศนาของผู้ใช้ “เซอร์โรเกทส์” ที่ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง และการไล่ล่าสุดระห่ำ เพื่อหยุดยั้งการสิ้นสุดของมนุษยชาติ และนั่นคือที่มาของการตั้งคำถามกับคำนิยามของความเป็นมนุษย์ครับ มันเป็นเรื่องราวเตือนใจเกี่ยวกับการที่ผู้คนใช้ชีวิตในโลกเทคโนโลยีปัจจุบันครับ

บรูซ วิลลิส และ ราดาห์ มิทเชล รับบทเจ้าหน้าที่ FBI โธมัส เกรียร์ และ เจนนิเฟอร์ ปีเตอร์ส คู่หู เอฟ.บี.ไอ. ที่ได้รับมอบหมายให้สืบสวนคดีฆาตกรรม มันเป็นคดีฆาตกรรมครั้งแรกในรอบหลายปี ที่เกิดขึ้นในสังคมอุดมคติแห่งนี้ การไล่ล่าตามหาต้นตอสุดระทึกจึงเกิดขึ้นพร้อมคำถาม เกี่ยวกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่เข้าครอบงำอนาคตของสังคมเรา

ที่มา daradaily.com





ODevel:
จิตนาการสุดยอดมาก ให้ห้าดาวเลยสำหรับแนวคิด

Surrogate คือชื่อบริษัทผู้ผลิตหุ้นยนต์ จากสังคมอุดมคติตามเนื้อเรื่อง และมันเป็นเรื่องเนื่องจาก การถูกไล่ออกของผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท และลูกชายของเขาเสียชีวิตขณะที่กำลังใช้หุ่นแทนตัวอยู่ พระเอกของเราจึงต้องเข้ามาสืบสวนในคดีนี้

หุ่นแทนตัวนี้จะออกไปทำงานแทนเรา โดยเจ้าตัวนอนบงคับหุ่นอยู่ที่บ้าน มีหุ่นตำรวจ หุ่นยนต์ทหารที่ออกรบโดยจะปลอดภัยจากการบาดเจ็บและเสียชีวิต ถ้ามีหุ่นทหารแบบนี้คงจะรบกันแหลก ยึดประเทศอื่นเป็นว่าเล่น รวมทั้งกิจกรรม บะบะโอ้บะบะ หุ่นยนต์ก็จะทำแทนเรา

ภรรยาของพระเอก FBI เธอเป็นคนป่วย เธอจึงพอใจมากกับการมีหุ่นยนต์ปฏิบัติกิจวัตรต่างๆ แทนเธอ เธอสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ ออกไปเที่ยวได้ ปาร์ตี้ได้แบบสุดๆ ซึ่งในร่างกายจริงของเธอไม่สามารถทำได้

เป็นการประชดประชันชีวิตมนุษย์ที่หลงมัวเมาไปกับเทคโนโลยีอย่างสุดขั้ว ถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆ แบบในหนัง คุณอยากจะใช้หุ่นยนต์แทนตัวเองหรือป่าว


สังขารนั้นไม่เที่ยง กินข้าวตอนบ่ายโมง







Power by healthyskiner

AgeLoc Technology & Antioxidant

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น