วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

App on Tab



App on Tablet

หลังจากได้ใช้แท็บเล็ตยังไม่ถึงอาทิตย์ ผมอยู่หน้าคอมฯ น้อยลง เพราะมาอยู่กับแท็บเล็ตแทน และก็เรื่มจะชอบนะ แต่สำหรับใครที่ไม่มี Wifi hi speed ในบ้านจะไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เพราะ Net Sim ที่ยังเป็น EDGE จะยังช้าอยู่สำหรับแท็บเล็ต ถ้าใครอยู่ในพื้นที่ กทม. มี 3G ใช้ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะแท็บเล็ตคือการใช้งานแบบถือไปไหนก็ได้ แม้แต่ในห้องน้ำ

ผมใช้ Wifi ของน้องญาติบ้านติดกัน ระยะของสัญญาณครอบคลุมบ้านผมทุกจุด ดาวโหลด App 2-4MB ไม่ถึงนาที

หัวข้อนี้ก็จะมาแชร์ App ที่ได้ลองดาวโหลดเข้ามาลองใช้ เผื่อผู้ใช้มือใหม่เหมือนผมจะได้ลดเวลาการทดลองลงไปครับ

App ที่ได้ลองลงตัวแรกเป็น Yahoo mail จะช่วยในการแจ้งเตือนเมื่อมีเมล์เข้ามา คือ ผมต้องเช็คเมล์ในการทำงานตลอดเวลาเลยอยากให้มีการเตือน ส่วนของ Gmail ทาง Galaxy Tab ให้มาในเครื่องแล้วครับ และมีการเตือนเมื่อเมล์เข้า ในที่นี้คือ เตือนแบบที่มี SMS เข้าในโทรศัพท์เรา

แต่กับ hotmail หาตัวแจ้งเตือนไม่ได้ครับ เลยใช้ตัว Mail Alert แทน ซึ่งการเตือนจะช้าไปหน่อย เมล์เข้ามาเป็นสิบหน้าแล้ว เพิ่งจะเตือน ตอนแรกนึกว่าไม่ work และมันเตือนว่ามีเมล์เข้า แล้วเราต้องไปเปิด hotmail อีกที ถ้าตัวอื่นจะเปิดเมล์ได้จากหน้าแสดงการเตือนเลย ครับ

และกับ facebook ผมจะมีการนัดหมายการทำงานในห้องย่อยของ FB เลยได้ตัว Friend Caster มาลง แต่ใช้ไปใช้มา มันไม่เตื่อนแล้ว สงสัยจะให้ซื้อตัวเต็ม ตัว FB ที่มีมากลับเครื่องมันไม่เตือนเหมือน BB หรือ iPhone เวลามีการอัพเดตของ FB เข้ามา ครับ ทั้งหมดที่ว่ามาเป็นตัวดาวโหลดฟรี App สำหรับ FB มีให้เลือกลงหลายตัวเลยครับ Flakebook ก็มีด้วย

อีกตัวก็ Opera brower เป็นทางเลือกในบางเมนูที่ brower ของแอนดรอยไม่มีครับ หรือใช้งานไม่สะดวก และ MSN ก็ต้องดาวโหลดเพิ่ม แต่ตัวที่ลงไปจะทำงานช้านิดหน่อย

สำหรับคนที่ไม่ชอบจะดาวโหลดปรับแต่งอะไรให้วุ่นวาย ก็คงไม่สนุกกับการต้องดาวโหลด App โน้นนี้มาลง ก็ให้ที่ร้านทำให้ก็ได้ หรือให้เพื่อนพี่น้องทำให้ เพราะใช้เวลาไม่กี่นาที ครับ


ฺBy ODevel


Friend Caster


Mail Alert

Opera



AgeLoc Technology & Antioxidant

ชะลอความชรา ต้านอนุมูลอิสระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น