วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

VDO Call บน Tablet


VDO Call บน Android Tablet

เนื่องจาก 3G ในต่างจังหวัดคงไม่ได้ใช้กันในเร็ววันนี้แน่ๆ เรามาลองใช้ vdo call บนแท็บเล็ตกันดู

สำหรับ skype หลายคนคงใช้กันมาบ้างแล้ว แต่กับ android tablet และ android phone ยังใช้ vdo call ไม่ได้นะครับ เพราะยังไม่มีฟังชั่นนี้บนแอนดรอย แต่เห็นจากเว็บบอร์ดบอกว่าบน iPhone มีให้ใช้แล้ว

ในเว็บบอร์ดจากผู้ที่แชร์ประสบการณ์บอกให้ลองใช้ ooVoo (เขาอ่านว่า อู้วู้) กับ fring เลยลองโหลด ooVoo มาลองใช้บนโน๊ตบุ๊คและบนแท็บเล็ต คือ สมัครสองรหัสผู้ใช้ ผลการใช้งานก็ใช้ได้ดีครับ เหมือนกับที่เราใช้ skype กัน แต่ถ้าแท็บเล็ตทำงานมาทั้งวัน ภาพอาจจะกระตุกบ้างหรืออาจจะค้างได้ ก็ควรรีสตาร์ทหรือลบแรมก็จะช่วยได้

แต่คูสนทนาของคุณก็ต้องมี ooVoo ด้วยนะครับ และการใช้งานบน PC สามารถเชื่อมต่อกับ skype ได้ด้วย แต่บนแท็บเล็ตและโทรศัพท์ หาแล้วไม่เจอ ก็ทำไม่ได้เหมือน PC ครับ และคู่สนทนาก็ต้องมีโทรศัพท์ที่รองรับ ooVoo และ fring หลักๆ ก็ โทรศัพท์แอนดรอย, iPhone, Nokia ovi

ส่วน fring ไม่ได้โหลดมาลองครับ เป็น App ที่เน้นการใช้งานบนมือถือ ซึ่งใช้ได้กับเครื่อง Nokia ovi ได้ด้วย

สิ่งที่จะแชร์คือ ในเมื่อมีความหวังน้อยใน 3G โดยเฉพาะต่างจังหวัด เราก็มาใช้ wifi แทน ทั้งในบ้านของเรา ที่ทำงาน ห้างฯ ที่ใช้ wifi ได้ฟรี หรือ สมัคร wifi รายเดือน เพื่อใช้อินเตอเน็ตความเร็วสูง ถ้าคุณอยู่ในอำเภอเมืองที่ต่างจังหวัด จะมี wifi กระจายอยู่ทั่วไป

สำหรับโทรศัพท์แอนดรอย มีหลายรุ่นที่ราคาไม่แพงและรองรับการใช้ wifi คุณสามารถใช้ vdo call ได้เลยโดยไม่ต้องรอ 3G ทั้งสาม App ที่เป็น vdo call สามารถดาวโหลดได้ฟรี ครับ

ผมคิดว่าระบบปฏิบัติการ Android จะโตขึ้นเรื่อยๆ และจะเป็นระบบพื้นฐานที่มีผู้ใช้จำนวนมากแน่นอน และ App ต่างๆ ก็จะมีในแอนดรอยไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในรูปแบบใด ถ้าจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ควรลองใช้ โทรศัพท์แอนดรอย ดูครับ เป็นทางเลือกที่อาจจะทำให้คุณพอใจ


By ODevel


ดาวโหลด ooVoo สำหรับ PC




**หมายเหตุ ณ วันที่ 19 ม.ค. 2555 Skype สามารถใช้ VDO Call ได้บนแอนดรอยด์แล้วนะครับ



(ภาพจาก google)









Power by healthyskiner

AgeLoc Technology & Antioxidant

ชะลอความชรา ต้านอนุมูลอิสระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น