วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

IdeaPad A1




Lenovo เปิดตัว IdeaPad A1

ในกระแสของโลกแทบเลต แทบเลตรุ่นต่างๆ จะพยายามตั้งราคาให้ใกล้เคียง Apple iPad ซะส่วนมาก หรือบางทีอาจน้อยกว่า แต่ได้สเปคที่ใกล้เคียง เพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้า ว่าในราคาเท่ากัน หรือน้อยกว่า จะได้แทบเลตที่คุ้มค่ามากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีแทบเลตอีกกลุ่มหนึ่งที่จะเกาะกลุ่ม จับกระแสของตลาดล่าง หรือผู้ใช้แทบเลตเริ่มต้น เช่นเดียวกับแทบเลตจาก Lenovo ตัวนี้ที่ชื่อว่า Lenovo IdeaPad A1 ที่ถูกเปิดตัวที่งาน IFA 2011 ซึ่งมีราคาเพียงแค่ $199 หรือประมาณ 6,000 บาทเท่านั้น

Lenovo IdeaPad A1 แทบเลตสำหรับผู้ใช้แทบเลตมือใหม่ตัวนี้ มีสเปคที่แรงคุ้มค่ามากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล Cortex A8 1GHz single-core ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 Gingerbread หน้าจอขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ GPS (ไม่มี 3G นะครับ) และที่สำคัญที่สุด Lenovo IdeaPad A1 สามารถเข้าไปโหลดแอพจาก Google Market ได้ด้วยครับ ดีกว่าแทบเลตจีนถูกๆ ส่วนมากที่ทาง Google ไม่ยอมรับให้เข้าไปโหลด

และเมื่อมาโยงกับเหตุการณ์ปัจจุบันในประเทศไทย ที่รัฐบาลกำลังจะซื้อแทบเลตจำนวน 800,000 เครื่องในปีหน้า ผมคิดว่าเจ้า Lenovo IdeaPad A1 นี้ดูมีภาษีดีที่สุดแล้วครับ ไม่แน่วาถ้าหากซื้อจำนวนมาก อย่าง 800,000 เครื่อง อาจได้ราคาที่ถูกลงด้วยครับ ดีกว่าจะไปเอาแทบเลตราคาถูกยี่ห้ออื่นๆ อย่างน้อยก็ได้แบรนด์ชั้นนำของโลกอย่าง Lenovo แหละครับ

http://technology.impaqmsn.com/article.aspx?path=article&rid=0&id=20050



AeNS:
สำหรับเด็กถ้าใช้รุ่นนี้ไม่ต้องมี 3G เพื่อต่อเน็ตก็ได้ครับ ใช้ Wifi ของที่บ้านหรือโรงเรียน คุมค่าใช้จ่ายด้วยไม่ต้องจ่ายค่าเน็ตเพิ่มอีก และเด็กใช้เน็ตอยู่ในสายตา

อย่างผมก็ไม่ค่อยได้ต่อเน็ตผ่าน sim เพราะที่บ้านและที่ทำงานมี Wifi




NEC ส่ง Lavie Touch แท็บเลต Windows 7, แทบเลตใส่ DVD ได้

น่าจะเป็นแท็บเล็ตตัวแรกที่ต่อ DVD ได้

http://technology.impaqmsn.com/article.aspx?path=article&rid=0&id=20127




App on Tab (2)


Poker King Pro เล่นไพ่ Poker online


Slot Machine



Notification Bubbles
Wallpaper แจ้งเตือน sms, facebook, email และสามารถนำเอา Google Map มาเป็น live screen server ได้ พร้อมกับการพยากรณ์อากาศบน wallpaper ชอบอันนี้ครับ แต่ทำเครื่อง hang บ่อยๆ


ตัวเสริม Chat ของ facebook
จะมีเมนูเพิ่มให้มากกว่าตัวหลัก


ตัวเสริม Sms facebook


ส่วนตัวนี้ pops เป็นการแจ้งเตือนแบบ screen server จะแสดงขึ้นมาเต็มจอ เวลา sms, facebook, email เข้ามา


apMemo Lite ตัวจดโน๊ต ด้วยการใช้นิ้วมือเขียนแทนปากกา


app ทั้งหมดเป็นตัวฟรี เช่นเดิมครับ



Power by healthyskiner

AgeLoc Technology & Antioxidant

ชะลอความชรา ต้านอนุมูลอิสระ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น