วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

แท็บเล็ตจีน

Galaxy Tab
Rena3 3G


Tablet Android จากจีน

เห็นข่าวที่รัฐบาลจะแจกแท็บเล็ต และรายการทางเคเบิ้ลทีวีก็นำมาพูดคุยกัยหลายครั้ง เดิมที่ก็ไม่คิดจะหาซื้อมาใช้ เห็นเพื่อนๆ เขาใช้กันก็ยังเฉยๆ พอได้เห็นข้อมูลทางเน็ตว่ามีแท็บเล็ตแอนดรอยจากจีน ก็เลยลองหาข้อมูลดูครับ หาไปหามาเป็นเวลาสองวันเลยได้ข้อมูลมานิดหน่าย

ตัวที่คิดว่าจะซื้อในตอนแรกเป็น Rena3 ขนาด 7 นิ้ว (ขนาดเท่ากับสมุดบันทึก) มี CPU แบบสองแกนสมอง 1GHz (Renesas Cortex A9 1GHz 2 cores) แต่เป็นรุ่นที่ไม่มีที่ใส่ซิม ราคา 6,500 บาท พอดีผมมีแอร์การ์ด 3G อยู่แล้ว กะว่าจะใช้แทน Net Sim แต่จากข้อมูล แอร์การ์ดที่ใช้ได้กับแท็บเล็ตแอนดรอยจะเป็นของยี่ห้อ Huawei ส่วนตัวที่ใส่ซิมได้ยี่ห้อเดียวกัน Rena3 3G ราคา 8,900 บาท

แต่ถ้าเป็นของ G-Net ใช้ชื่อ G-Pad ราคา 9,900 ใส่ซิมได้ เป็น Windows7 ด้วย หน้าจอ 11 นิ้วกว่า ก็เลยว่าจะเอารุ่นนี้ดีกว่า เพราะต้องใช้ MS Offices ในการทำงาน และไม่เคยใช้แอนดรอยมาก่อน

หลังจากได้ตัวเลือกที่ต้องการแล้ว เพื่อนชวนไปทานข้าว เลยลองถามเพื่อนว่ามีแท็บเล็ตไม๊ เผื่อจะได้ถามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อนบอกมีตัว Samsung Galaxy Tab P1000 ใส่ซิมได้ เป็นแอนดรอย ขนาดจอ 7นิ้ว ราคา ณ วันนี้ ประมาณ 14,000 บาท เลยถามเล่นๆ ว่า ขายต่อไม๊ จะให้ 10,000 บาท เพื่อนบอกพอดีไม่ค่อยได้ใช้ อยากได้ก็จะขายให้ ก็เลยเอามาลองเล่นดู แล้วเห็นว่าโปรแกรมก็พอใช้แก้ไข MS Offices ได้

จึงตัดสินใจซื้อต่อจากเพื่อนเลย เอาเครื่องมาแล้วแต่ยังไม่ได้จ่ายตังค์ ขอติดเพื่อนไว้ก่อนเพราะยังมีเงินไม่พอ เป็นเหตุผลสำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจ ส่วน G-Pad ขนาดเกือบ 12 นิ้ว ก็ไม่สะดวกในการพกพา น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ส่วน Galaxy Tab หนักเพียง 380g

และจากที่ได้ดู App ใน Android Market มีตัวที่ดาวโหลดได้ฟรี มากมายเลยครับ ตัวอย่างเช่น โปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษและดิกชันนารี


ถ้าใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือต้องทำงานนอกที่ทำงาน มีไว้ก็ช่วยในเรื่องการใช้อีเมล์ การติดต่อทางเน็ตอื่นๆ หรือ facebook เล่นเกมส์ฆ่าเวลา ถ้าคิดว่าจะใช้เป็นประโยชน์ได้ ก็ไม่เสียหลายที่จะมีไว้ครับ


By ODevel



Rena3 ใส่ซิมได้
http://www.thaiandroidphone.com/thread-20763-1-1.html



Rena3

G-Pad











Power by healthyskiner

AgeLoc Technology & Antioxidant



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น